top of page

Phương Pháp Sư Phạm
Phương pháp sư phạm G.I.F.T.E.D độc đáo của GLC đã được phát triển cẩn trọng bởi bộ phận học thuật của chúng tôi để bao gồm những kỹ thuật giảng dạy cập nhật nhất và phù hợp với những yêu cầu riêng biệt của người học Việt Nam. Trong khi phát triển cả bốn kỹ năng (nói, nghe, đọc, viết), sự tập trung được hướng đến phát triển học viên trở thành người nói tiếng Anh tự tin, lưu loát sẳn sàng cho các thử thách và cả thành quả của việc trở thành công dân quốc tế.

Phương pháp G.I.F.T.E.D. của GLC
Game-based learning
(Học dựa vào trò chơi)
Phương pháp sư phạm của chúng tôi dựa trên các trò chơi và hoạt động vui để cung cấp nội dung bài học; bởi vì học sinh dù ở độ tuổi nào, đều học tốt nhất khi được kích thích và tận hưởng quá trình học tập. Cùng với việc đem lại trải nghiệm học tập đầy hứng thú, việc đưa đến các hoạt động giống như trò chơi sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ nội dung bài học, cải thiện sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh và đem lại nhiều lợi ích khác như kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng hợp tác.


Independence
(Độc lập)
Tại GLC chúng tôi nuôi dưỡng sự độc lập của học sinh từ trong cách giảng dạy và sử dụng tiếng Anh. Điều này đạt được bằng cách dần dần giúp học viên tự lựa chọn và thực hiện các hoạt động học tập (chẳng hạn như đặt câu hỏi cho học viên khác khi đóng vai "giáo viên"), và bằng cách yêu cầu học viên theo thời gian chỉ sử dụng tiếng Anh trong lớp để thể hiện bản thân và giao tiếp với bạn học. Việc nuôi dưỡng sự độc lập này rất quan trọng nhằm phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên của học viên trong môi trường bên ngoài lớp học.


Focus on speaking
(Tập trung vào kỹ năng nói)
Trong khi các buổi học của chúng tôi tập trung phát triển cả bốn kỹ năng (nói, nghe, đọc và viết), sự chú trọng được tập trung vào luyện tập kỹ năng nói và nghe, bởi vì học sinh Việt Nam đã được cung cấp khá nhiều nội dung luyện tập đọc và viết tiếng Anh ở trường phổ thông. Việc chú trọng luyện tập kỹ năng nói và nghe sẽ đạt được thông qua việc dần dần xây dựng môi trường nói tiếng Anh hoàn toàn, cùng với việc dành hơn 50% các hoạt động trong lớp cho các hoạt động nói, theo thời gian sẽ đào tạo cho học sinh hiểu được các hướng dẫn chỉ bằng tiếng Anh cũng như gia tăng các mẫu câu tiếng Anh phức tạp hơn trong lớp.


Total Physical Response (TPR)
(Phương pháp phản xạ toàn thân)
TPR là phương pháp giảng dạy ngôn ngữ hoặc các khái niệm về từ vựng bằng cách sử dụng các di chuyển cơ thể để phản ứng lại với các phát ngôn (chẳng hạn như thực hiện hành động nấu ăn khi nói từ vựng đó bằng tiếng Anh) và bắt chước cách em bé sơ sinh học ngôn ngữ lần đầu tiên. Điều này không chỉ giúp học sinh nhớ ngôn ngữ và các khái niệm khác trong tiếng Anh, mà còn giảm thiểu các rào cản, đem lại công cụ hỗ trợ học tập vui nhộn. Các lớp học của chúng tôi tận dụng phương pháp TPR một cách tối đa để vừa giảng dạy từ mới, cấu trúc và vừa luyện tập phát âm đúng.


Engaging learning experience
(Trải nghiệm học tập thú vị)
Giáo viên GLC liên tục làm việc để xây dựng và giữ gìn trải nghiệm học tập thú vị thông qua việc xây dựng không khí học tập như gia đình, bằng cách cung cấp những phản hồi tích cực, khuyến khích, linh hoạt với nhiều phong cách học tập khác nhau và cung cấp các hoạt động đầy thử thách nhưng vui nhộn. Điều này tạo nên một môi trường học thú vị, tích cự trong đó các em được tạo động lực học tập, háo hức sử dụng tiếng Anh và không sợ bị phạm lỗi.


Direct learning method
(Phương pháp học tập trực tiếp)
Phương pháp học tập trực tiếp bao gồm việc sử dụng một số kỹ thuật để "dạy tiếng Anh bằng tiếng Anh" mà không sử dụng tiếng Việt để dịch các khái niệm hay giới thiệu các hoạt động. Trong khi chúng tôi cho phép sử dụng tiếng Việt trong lớp cho các em học sinh vỡ lòng đến cấp độ 2, tất cả giáo viên của chúng tôi sẽ làm việc để dần dần hoàn toàn không sử dụng tiếng Việt trong lớp và đào tạo học sinh chỉ sử dụng tiếng Anh. Điều này cho phép tạo dựng môi trường học tiếng Anh tối đa và gia tăng đáng kể tỉ lệ phát triển kỹ năng nói và nghe của học sinh.


bottom of page